Trang Chủ

Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

tác dụng quả óc chó

tác dụng quả óc chó

4. Quả óc chó tăng khả năng làm cha ,"cải thiện chất lượng tinh trùng"

Chúng ta cũng nên biết rằng, có 1/6 cặp vợ chồng gặp vấn đề về sinh đẻ và 40% trong số đó là do người đàn ông.
Một nghiên cứu có thể coi là “kỳ diệu” của TS Allan Pacey (ĐH Sheffield) và cộng sự thực hiệntrên 117 nam giới tuổi từ 21-35. Sau khi ăn quả óc chó chứa một số loại acid béo trong 3 tháng thì hình dáng, chuyển động và sức sống của tinh trùng cải thiện rõ rệt.
Những nam giới vô sinh thường là do có quá ít tinh trùng hoặc tinh trùng bơi yếu, dị dạng… Nếu ăn quả óc chó thường xuyên thì hình dáng, tốc độ di chuyển và cả sức sống của tinh trùng đều được cải thiện. _ Catherine Carpenter (Trung tâm Dinh dưỡng con người của Mỹ) nói: “Quả óc chó rất giàu acid a-linolenic, một nguồn acid béo omega-3 tự nhiên trong thực vật. Đây là nguyên nhân giúp cải thiện chất lượng tinh trùng”.
Giáo sư Wendie Robbins từ Trường Y tế cộng đồng Fielding (Đại học California, Mỹ) cho biết quả óc chó còn tăng cường khả năng sinh lý nam giới một cách tuyệt vời vì đây là một loại quả hoàn toàn tự nhiên mà không phải là thuốc nên không có tác dụng phụ, đây được coi là một nghiên cứu tuyệt vời đối với một số đàn ông yếu sinh lý.
Chế độ ăn quả óc chó để cải thiện tinh trùng: Mỗi ngày dùng khoảng 75 gram (khoảng 8 quả) và liên tục trong 12 tuần.
quả óc chó tốt cho bà bầu


5.    Cải thiện sức khỏe tim mạch, củng cố động mạch

Quả óc chó đã được coi là loại hạt cho sức khỏe trái tim. Các cuộc nghiên cứu trong nhiều thập kỷ qua đã chỉ ra, quả óc chó có vô số lợi ích đối với trái tim và hiệu quả hơn bất cứ loại quả nào trên trái đất. Có điều này là do quả óc chó có nhiều axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa.
Ngoài tác dụng bảo vệ trái tim, quả óc chó còn có tác dụng rất lớn đối với các bệnh nhân huyết áp cao và giúp lớp màng động mạch khỏe mạnh hơn.

6.  Ăn nhiều hạt óc chó giảm nguy cơ ung thư vú

Các nhà khoa học thuộc trường y, Đại học Marshall ở Huntington, bang West Virginia (Mỹ) cho biết, việc ăn nhiều hạt óc chó có thể giúp phụ nữ giảm được nguy cơ ung thư vú.
Các nhà khoa học đã thực hiện thí nghiệm cho thấy những con chuột được nuôi để phát triển bệnh ung thư sẽ giảm được đáng kể nguy cơ ung thư vú nếu chúng được ăn một lượng bằng nắm tay hạt óc chó mỗi ngày.
Bà Elaine Hardman, một trong những tác giả của nghiên cứu trên, cho rằng "khi bạn cần ăn vặt thì hạt óc chó là một lựa chọn khôn ngoan hơn so với các loại bánh quy giòn hay khoai tây chiên."
Bà cũng nhấn mạnh một chế độ ăn uống lành mạnh có thể ngăn chặn hầu hết các loại bệnh kinh niên.
Theo nhà khoa học Hardman, hạt óc chó chứa rất nhiều thành phần đã được minh chứng có khả năng làm chậm quá trình phát triển ung thư như axit béo omega-3, các chất chống ôxy hóa và phytosterols.
Nghiên cứu nói trên cũng bổ sung bằng chứng cho thấy axit béo omega-3 có thể mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, từ việc ngăn chặn bệnh tim tới giảm nguy cơ ung thư.

7. Ngăn ngừa sỏi túi mật

Dữ liệu thu thập từ hơn 80.000 người và trải qua 2 thập kỷ nghiên cứu đã cho thấy quả óc có thể ngăn ngừa sỏi túi mật. Vì vậy, nếu bạn đang đối mặt với nguy cơ bị sỏi túi mật hay không muốn mình mang căn bệnh này hãy ăn vài quả óc chó mỗi ngày.

8. Bảo vệ xương

Một thực tế ai cũng biết là xương yếu dần theo tuổi tác. Mật độ khoáng chất trong xương giảm xuống sẽ dẫn đến hiện tượng loãng xương. Dinh dưỡng phong phú có trong quả óc chó sẽ giúp xương của bạn chắc khỏe cho đến tuổi già. Những người thường xuyên ănquả óc chó sẽ không phải đối mặt với hiện tượng giảm khoáng chất khiến xương bị yếu khi về già.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.