Trang Chủ

Thứ Năm, 5 tháng 6, 2014

tác dụng tốt của quả óc chó

tác dụng tốt của quả óc chó

9. Tốt cho bệnh nhân tiểu đường
Quả óc chó đặc biệt tốt đối với bệnh nhân tiểuđường loại 2. Nó không chỉ giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường mà còn giúp tạo ra insulin, một loại chất mà các bệnh nhân tiểu đường không có. Bệnh nhân tiểu đường có nguy cơ mắc bệnh tim rất cao, vì vậy mà quả óc chó rất tốt với bệnh nhân tiểu đường.

10. Liều thuốc tự nhiên giúp nhuận tràng

Nếu bạn bị táo bón mãn tính thì quả óc chó sẽ giúp bạn tạo nên sự khác biệt. Quả óc chó có hàm lượng chất xơ cao, vì vậy mà chúng có tác dụng như thuốc nhuận tràng. Nhai vaihạt óc chó mỗi ngày bạn sẽ thấy ngay kết quả tuyệt vời của nó.

11. Chiến đấu với một số bệnh ung thư

Quả óc chó rất giàu chất chống oxy hóa và một số loại khác của chất chống oxy hóa. Hợp chất chống oxy hóa được gọi là axit ellagic, loại chất rất hữu ích trong cuộc chiến chống ung thư. Nó cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch, do đó nó có thể giúp bệnh nhân ung thư phục hồi trong giai đoạn hóa trị hoặc xạ trị.
tác dụng của quả óc chó


12. Tránh tình trạng mất ngủ, khó ngủ


Tất cả chúng ta đều mất ngủ ở một thời điểm nhất định nào đó. Các cuộc nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn vài quả óc chó trước khi đi ngủ sẽ ngăn ngừa chứng mất ngủ tốt hơn so với cách truyền thống là uống một cốc sữa ấm.
Cơ thể chúng ta sản xuất một loại hormone gọi là melatonin có trách nhiệm cho một số chức năng, trong đó có liên quan đến mất ngủ. Melatonin là những tín hiệu não rằng công việc đã được thực hiện đủ, cơ thể mệt mỏi và cần ngủ. Cơ thể thường tiết ra melatonin vào khoảng thời gian tương tự mà bạn ngủ mỗi đêm.
Nhưng khi chúng ta già, hàm lượng melatonin sản xuất bởi cơ thể giảm. Đây là lý do tại sao rất nhiều người cao tuổi khó ngủ và thường ngủ chỉ 4-5 tiếng một đêm. Quả óc chó là một nguồn tự nhiên và phong phú chất melatonin. Vì vậy nhấm nháp vài quả óc chó trước khi đi ngủ là cách để bạn tránh hiện tượng mất ngủ.

13.Giảm cân và làm đẹp

Quả óc chó ăn trước bữa ăn là một cách giảm cân hiệu quả do có hàm lượng đạm cao lại là đạm thực vật nên dễ hấp thu.
Hàm lượng chất xơ cao cũng góp phần vào quá trình giảm lượng mỡ thừa tác động tốt đến quá trình giảm cân.
Hàm lượng Vitamin E cao cùng với chất chống oxy hóa  cao bởi vậy người ta thường sử dụng quả óc chó xay nhuyễn thành bột đắp mặt để dinh dưỡng cho da và tẩy tế bào chết.

14. Cho vận động viên, người chơi thể thao

Quả óc chó có nhiều vi chất cần thiết cho quá trình tạo cơ, xương như : Kali, Canxi, Magie…và các dưỡng chất khác sẽ là nguồn bổ sung dinh dương cho vận động viên, dân thể thao sau khi tập.

15. Tốt cho người ăn chay, thiếu dinh dưỡng

Người ăn chay thường thiếu sắt, canxi, Axit Amin, Omega3…do vậy người ăn chay có thể sử dụng Quả óc chó như là nguồn bổ sung dinh dưỡng mỗi ngày.
Người có thói quen ăn uống thất thường kéo dài dẫn đến suy nhược cơ thể do thiếu hụt dinh dưỡng có thể sử dụng quả óc chó như là nguồn bổ sung dinh dưỡng hàng ngày, khi không có thời gian ăn đúng bữa nên ăn như quà vặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.